7 món ăn phổ biến nhất Ả Rập Saudi , đội bóng đang chơi rất hay tại World Cup 2022

28/11/2022 20:49

Dù mới đang là lượt trận thứ 2 tại vòng bảng, nhưng chắc chắn Ả Rập Saudi đã có một kỳ World Cup lịch sử khi đánh bại Argentina. Cùng tìm hiểu những món ăn độc đáo và hấp dẫn ở đất nước này, khiến thực khách không thể nào quên.

1. Jalamah

Jalamah là món ăn làm từ thịt cừu, được chế biến theo cách truyền thống ở Ả Rập Saudi. Món ăn này gồm những miếng thịt cừu non được nấu với mỡ, hành tây và hỗn hợp các loại gia vị Ả Rập như bạch đậu khấu, quế, rau mùi và tiêu đen. Thông thường, nó được ăn kèm với cơm, bánh mì ngấm nước sốt.

2. Ma'amoul

Ma'amoul là một loại bánh cổ xưa chứa đầy trái cây và các loại hạt như quả chà là, quả óc chó và quả hồ trăn. Theo truyền thống, loại bánh này được chuẩn bị cho lễ Phục sinh và các lễ kỷ niệm, chúng thường được tạo hình quả bóng hoặc hình vòm. 

Để phân biệt các loại bánh quy, phiên bản quả óc chó thường được tạo hình thành hình vòm với đỉnh tròn, quả chà là được tạo hình thành hình vòm với đỉnh bằng phẳng, trong khi quả hồ trăn có hình bầu dục thuôn dài.

3. Dajaj mashwi

Dajaj mashwi là món thịt nướng đặc sản của Ả Rập Saudi được làm từ ức gà rút xương được tẩm ướp cẩn thận và nướng. Các thành phần để ướp thịt bao gồm bột gia vị và thảo mộc khô như ớt bột, gừng, tỏi, hành, tiêu đen, muối, dầu và nước cốt chanh.

Với vị cay nồng và mọng nước, Dajaj mashwi thường được ăn kèm với nước sốt tỏi, salad trộn nhưng nó cũng có thể ăn kèm với cơm Couscous và súp.

4. Saleeg

Saleeg là một món cơm truyền thống của Ả Rập Saudi bao gồm loại gạo hạt ngắn và thịt nướng. Thịt gà là loại thịt được lựa chọn phổ biến nhất và thường được luộc trong nước với gia vị trước khi nướng.

Món ăn này sử dụng nước dùng luộc thịt và nước sốt tùy chọn để nấu cơm. Sau đó, cơm được kết hợp với sữa và bơ, nấu cho đến khi đạt được độ đặc mong muốn.

5. Tharid

Món ăn truyền thống của người Ả Rập này thường sử dụng thịt cừu hầm cay với bánh mì lúa mạch, mặc dù từ tharīd cũng dùng để chỉ một chiếc bát lớn bằng đất nung. Theo truyền thuyết và một số lời dạy của Hadith, tharīd là một trong những món ăn yêu thích của nhà tiên tri Muhammad, nguồn gốc của nó được cho là có từ thời tiền Hồi giáo.

Ngày nay, món ăn thỏa mãn vị giác này được chế biến với nhiều loại thịt được hầm với rau, đặt lên trên bánh mì không men, mỏng dẹt. Ở các quốc gia Hồi giáo, tharīd thường được phục vụ vào lúc hoàng hôn khi người Hồi giáo kết thúc tháng chay Ramadan của họ.

6. Hininy

Hininy là một món ăn truyền thống của Ả Rập Saudi bao gồm quả chà là, bơ và bánh mì nâu. Toàn bộ hỗn hợp sau đó được thêm các loại gia vị như nghệ tây và bạch đậu khấu. Món ăn này là đặc sản của vùng Najd, nơi nó thường được chế biến trong mùa đông.

7. Shawarma

Shawarma là một món thịt ngon của Trung Đông có nguồn gốc từ thời Đế chế Ottoman, trong khi tên của nó bắt nguồn từ cách phát âm tiếng Ả Rập của từ tiếng Thổ Nhĩ Kỳ và đề cập đến các xiên quay để nướng thịt.

Shawarma được làm từ thịt cừu, gà tây, thịt gà, thịt bò hoặc hỗn hợp các loại thịt khác nhau được nấu chậm trong nhiều giờ và tẩm nước và chất béo của chính chúng, để đạt được độ mọng nước không thể so sánh được, nhưng bí quyết thực sự để có một món Shawarma hoàn hảo nằm ở nước sốt.


Tin liên quan

• Hướng dẫn nướng tôm bằng nồi chiên không dầu ngon, dễ làm

• 5 món ăn kỳ lạ ở đất nước của Messi, bạn nhất định phải thử khi đến đây

• Thực đơn cơm tối 3 món, toàn món quê dân dã, ngon bổ rẻ

 

Theo Phan Hằng

(Theo Tasteatlas) (Báo GT)

Gợi ý cho bạn
Hướng dẫn làm nước mắm gừng chấm gì cũng ngon bảo quản được 1 tháng
21/03/2024 Ẩm thực
Nước chấm là linh hồn của một món ăn, nhưng không phải ai cũng biết cách làm nước chấm ngon. Vì vậy mình xin chia sẻ cách làm nước mắm gừng chấm vịt...
Calo là gì? Cách tính calo để giảm cân nhanh
21/03/2024 Ẩm thực
Calo rất quan trọng và là chỉ số trong thức ăn mà người muốn giảm cân cũng như người tăng cần luôn cần tìm hiểu. Do đó, trong bài viết này,...
Cách làm rau củ sấy bằng lò nướng ngon “tê người”
16/02/2024 Ẩm thực
Rau củ sấy là món ăn vặt khoái khẩu của nhiều người. Mặc dù là món ăn được bày bán khá nhiều ngoài chợ, nhưng không phải tất cả trong số...
Cách làm thịt quay bằng lò nướng đậm đà, giòn tan ngay tại nhà
16/02/2024 Ẩm thực
Thịt heo quay là món ăn hấp dẫn với mùi hương đặc trưng và vị ngon cực phẩm. Thịt heo quay giòn giòn, hấp dẫn, miếng thịt không khô nhưng lại dẻo dai lạ...
Mách bạn 100+ từ vựng tiếng Anh về nhà bếp đầy đủ nhất
22/11/2023 Ẩm thực
Để có thể hoàn thành tốt công việc trong môi trường bếp tại các khách sạn – nhà hàng, việc nắm vững các từ vựng tiếng Anh về nhà bếp...
4 Cách làm sinh tố sầu riêng ngon, bổ, rẻ
18/07/2023 Ẩm thực
Sầu riêng làm món gì ngon? Nếu bạn là fan của trái sầu riêng thì chắc chắn sẽ khó có thể chối từ những ly sinh tố sầu đầy béo ngậy, thơm...
Cách bóc vỏ măng cụt không cần dùng dao: Cực đơn giản mà ít người biết
21/05/2023 Ẩm thực
 Măng cụt có lớp vỏ khá dày nhưng nếu biết cách, bạn có thể bóc vỏ mà không cần dùng đến dao.
Giới thiệu Sản phẩm online thịt heo G Kitchen mới
18/05/2023 Ẩm thực
G Kitchen có lẽ đã trở thành một thương hiệu thực phẩm quen thuộc đối với các chị em nội trợ. Hôm nay, Thao98review xin giới thiệu bạn sản phẩm online thịt heo G Kitchen...
Loại quả được ví như “kim cương xanh”, lượng vitamin C cao ngất ngưởng
11/05/2023 Ẩm thực
Loại quả này có vị rất chua, thuộc họ hàng với chùm ruột, có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe.
Không cần đồ đắt tiền, nam giới chăm ăn món này sẽ bổ thận tráng dương
16/03/2023 Ẩm thực
Những loại đậu này có tác dụng đặc biệt cho nam giới, nếu ăn thường xuyên sẽ thấy có sự cải thiện rõ rệt.