MMO Là Gì? Các Hình Thức MMO Phổ Biến 2023

09/03/2023 22:03

Sự lên ngôi của internet cũng là lúc có nhiều hơn các công việc trên nền tảng số giúp chúng ta gia tăng thu nhập. Kiếm tiền online có lẽ đã chẳng quá xa lạ với nhiều người.

Không ít người đã tham gia vào MMO và đã bắt đầu kiếm được tiền từ đó. Nhưng với người mới thì quả là không dễ. Cùng Thao98review tìm hiểu MMO là gì và có những hình thức MMO phổ biến nào trong năm 2023.

MMO Là Gì?

MMO là gì

Vậy MMO đơn giản là gì? MMO là viết tắt của Make Money Online – phương thức kiếm tiền online bằng việc sử dụng những thiết bị có kết nối internet để tạo ra nguồn thu nhập trên các nền tảng online.

MMO ra đời nhờ sự phát triển của internet, từ đó tạo ra một hệ thống thuận tiện giúp mọi người có thể kiếm tiền được một cách dễ dàng. Có những người coi công việc này là một công việc full time tuy nhiên cũng có những người chỉ coi đây là một công việc tay trái để kiếm thêm thu nhập. Xét theo định nghĩa thì MMO có vẻ là một công việc đơn giản bởi bạn chỉ cần có một thiết bị kết nối internet là đã có thể làm việc được rồi. Tuy nhiên việc làm MMO trong thực tế thì không đơn giản như vậy, có thể bạn sẽ phải mất hàng tháng trời mới có thể kiếm được nguồn tiền đầu tiên.

Trong thế giới MMO này có đầy rẫy những ngách nhỏ mà ở đó người mới sẽ khó khăn trong việc tiếp cận. Bạn sẽ cần phải có sự tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi bắt đầu bước chân vào ngành này.

MMO Là Gì? Đây Có Phải Là Một Hình Thức Lừa Đảo Hay Không?

Bất cứ một hình thức làm việc làm cũng sẽ có một độ rủi ro nhất định. Bạn cần có những kiến thức cần thiết để có thể làm việc được trong môi trường online. Đừng chỉ vì một cá nhân hay một tổ chức nào đó mà quy chụp cho MMO là một hình thức lừa đảo.

Một vài các hình thức việc làm MMO mà bạn nên tránh như:

Upload tài liệu: Đây là một hình thức kiếm tiền chân chính nếu như bạn upload tài liệu của chính mình. Tuy nhiên để kiếm tiền từ việc upload tài liệu của chính mình sẽ chỉ giúp bạn kiếm được một khoản tiền không đáng là bao. Nếu muốn kiếm nhiều hơn thì bạn cần phải có những thủ thuật. Khi đó không tránh khỏi việc upload các tài liệu vi phạm bản quyền. Như vậy là bạn đã vi phạm pháp luật rồi.

Làm khảo sát: Đúng là có hình thức MMO này như cũng giống việc upload tài liệu, đây là hình thức kiếm được rất ít tiền. Tiềm ẩn bên cạnh đó là nguy cơ bạn không được thanh toán tiền sau khi đã làm xong.

Đặt hàng nhận hoa hồng: Đây là hình thức việc làm cần bạn đặt một số lượng hàng nhất định rồi sau đó bên thuê bạn sẽ trả lại bạn số tiền bạn đặt hàng đó kèm theo hoa hồng. Tuy nhiên việc làm này rất rủi ro bởi khi bạn đặt một số lượng hàng lớn thì rất có thể bên thuê bạn sẽ không trả tiền cho bạn. Hãy cẩn thận với hình thức việc làm này.

Ưu Điểm Nhược Điển Của Hình Thức MMO Là Gì

Ưu Điểm

Đa dạng về hình thức

Kiếm tiền online có rất nhiều các hình thức khác nhau giúp bạn lựa chọn được ngách nào là phù hợp với bản thân. Một người có thể làm nhiều các công việc MMO cùng một lúc miễn là có khả năng sắp xếp thời gian hợp lý.

Tuy nhiên cũng cần cẩn thận trong việc chọn hình thức MMO để tránh lừa đảo. Một vài các hình thức MMO bạn cần tránh mình cũng đã đề cập ở trên.

Không bị giới hạn về địa lý

Làm MMO tức là bạn có thể làm ở bất cứ nơi đâu miễn là có kết nối internet. Bạn làm ở Việt Nam nhưng bạn làm dropshipping cho Amazon tại thị trường Mỹ – điều này là hoàn toàn khả thi. Các giao dịch chuyển khoản giữa các quốc gia cũng trở nên dễ dàng hơn trong thời đại ngày nay. Việc làm MMO càng trở nên dễ dàng hơn.

Cộng đồng MMO lớn mạnh

Bạn không đơn độc trên con đường chinh phục MMO. Có rất nhiều các cộng đồng về các ngách MMO khác nhau để bạn trao đổi, hỏi đáp, giao lưu và học hỏi.

Số vốn bỏ ra thấp

Không phải hầu hết nhưng phần lớn các công việc MMO số vốn bỏ ra là rất ít khi so sánh với các hình thức kinh doanh khác. Tuy nhiên thay vì không phải bỏ ra số vốn lớn thì bản thân của bạn cần phải có tư duy, những kỹ thuật cần có để có thể vận hành công việc MMO một cách trơn tru và hiệu quả nhất.

Nhược Điểm

Đi kèm với những lợi thế thì vẫn sẽ tồn đọng những yếu điểm. Yếu điểm lớn nhất của MMO lại đến từ chính những ưu điểm đó là “sự tự do”

Sự tự do tức là bạn không có KPI, không có sếp, không có nhân viên, một mình bạn phải tự gồng gánh hết tất cả mọi thứ, áp lực này là vô cùng lớn và bạn cần phải có một kế hoạch cụ thể, những hướng đi đúng đắn nếu không muốn mọi thứ vượt tầm kiểm soát. Bạn giống như phải làm tất cả mọi thứ vậy, từ tìm kiếm nguồn khách hàng đến marketing, tài chính, đôi khi bạn còn cần thuê cả nhân sự ở bên ngoài. Nói chung là bạn cần có những tính toán kỹ càng.

Những Sai Lầm Thường Gặp Khi Làm MMO Là Gì

Dù bạn là một người mới hay đã kiếm được tiền từ MMO thì vẫn đều có thể mắc những sai lầm dưới đây

Làm MMO Không Cần Kỹ Năng

Nhiều người tìm đến MMO như một phương tiện để kiếm tiền trong những lúc khó khăn hoặc đơn giản là muốn làm thêm một công việc nào đó như một nguồn thu nhập thứ 2. Lúc này bạn chỉ cần làm và hầu như không quan tâm đến các vấn đề gì khác. Tuy nhiên làm MMO cũng cần đúng ngách và cần có những chuyên môn nhất định.

Bạn nhìn thấy người khác làm MMO và kiếm được nguồn thu nhập lớn và nghĩ mình cũng sẽ được như vậy. Tuy nhiên họ đã có rất nhiều các kỹ năng chuyên sâu mới có thể làm được như vậy.

Một ví dụ về một hình thức MMO, bạn tìm hiểu và muốn làm Affiliate Marketing bởi đây là việc có thể giúp bạn kiếm được nguồn tiền một cách thụ động. Tuy nhiên để kiếm được nhiều tiền từ hình thức này thì cần có các kiến thức về quảng cáo online, SEO, email marketing,… Nếu bạn không có kiến thức về các nền tảng này thì bạn sẽ làm việc không hiệu quả.

Không Kiên Nhẫn

Khi bắt đầu một hình thức công việc mới, bạn sẽ rất năng nổ, nhiệt huyết với công việc, làm việc bất kể ngày đêm. Tuy nhiên khi đồng tiền đem lại không tương xứng với công sức bạn bỏ ra thì sẽ dễ ra chán nản, sẵn sàng từ bỏ công việc. Đây cũng là thực trạng của nhiều người khi bước vào một công việc mới.

Chính vì vậy, khi đã bắt đầu làm việc, hãy cố gắng kiên trì với công việc. Thời gian đủ dài sẽ giúp bạn đánh giá được việc mình đang làm có phù hợp hay không. Trước khi nghĩ tới việc bỏ dở, hãy xem những người khác cùng ngành của bạn làm việc ra sao, đúc rút những kinh nghiệm và tiếp tục làm.

Lựa Chọn Những Hình Thức MMO Không Uy Tín

Nhiều người hiện nay mong muốn mình có thêm một công việc để có thể trang trải cuộc sống và có thêm một nguồn thu nhập thụ động. Tuy nhiên không phải công việc nào cũng là chính đáng, bạn cần có sự tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi bắt đầu cho mình một công việc mới.

Các Hình Thức MMO Phổ Biến 2023

Trong thế giới MMO đầy rẫy các ngách nhỏ này quả là một điều khó khăn với những người mới khi vẫn còn đang chưa biết tập trung vào mảng nào, không biết nên làm gì, đi theo hướng nào cho hợp lý

Dưới đây là tổng hợp các hình thức làm MMO phổ biến nhất hiện nay dành cho bạn

POD (Print On Demand)

POD hay Print on Demand là một hình thức kiếm tiền online mà thông qua một sàn trung gian bạn sẽ bán những sản phẩm tự thiết kế như t-shirts, mugs, hoodies, blankets, quilts,..

Với hình thức kiếm tiền này bạn sẽ không phải lo lắng về các vấn đề in ấn, vận chuyển bởi đã có một bên thứ 3 khác làm giúp bạn việc đó. Bạn chỉ cần là quảng bá để bán được càng nhiều sản phẩm càng tốt. Lợi nhuận bạn thu được là phần chênh lệch giá giữa nhà cung cấp sản phẩm và giá sản phẩm bạn bán ra. Lợi nhuận từ hình thức này ở mức 30-60%, tuy nhiên nếu bạn làm tốt mức lợi nhuận có thể lên đến vài trăm %.

Thị trường chính mà POD hướng tới là Mỹ. Việc của bạn là thiết kế 1 sản phẩm tùy thuộc theo nhu cầu của thị trường đó, mockup sản phẩm lên áo và sau đó chạy quảng cáo ở thị trường Mỹ. Bạn sẽ kiếm được hoa hồng cho mỗi 1 sản phẩm được bán và ship đến tay người mua.

Các bước trong một quy trình POD

Bước 1: Lựa chọn bên in ấn, vận chuyển và đàm phán với họ về giá cả, thời gian vận chuyển. Bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm một supplier ngay trên các hội nhóm Facebook về POD.

Bước 2: Lựa chọn một sàn trung gian để bắt đầu bán các sản phẩm POD của mình (etsy, amazon, ebay, redbubble,…) hoặc một trang web của riêng bạn.

Bước 3: Đây là công đoạn xây dựng store. Đăng tải các sản phẩm của mình lên để store của bạn không bị trống trải và tăng độ uy tín với khách hàng

Bước 4: Khách hàng mua hàng ở cửa hàng của bạn sẽ thanh toán thông qua các phương thức quốc tế như Paypal, Payoneer

Bước 5: Liên hệ với bên in ấn và vận chuyển để tiến hành làm sản phẩm và gửi đến cho khách hàng của bạn.

Còn 1 hình thức khác cũng giống với POD đó là Dropshipping. Với hình thức này thì cách thức hoạt động đơn giản là giống với POD. Bạn cũng sẽ chọn một nơi in ấn vận chuyển và một nơi để bán các sản phẩm và các bước để thực hiện hình thức dropshipping cũng tương tự như POD.

Kiếm Tiền Thông Qua Youtube – Youtube Partner

MMO là gì? Hình thức MMO Youtuber

Đây là một hình thức MMO không dễ để có thể kiếm tiền được ngay, tuy nhiên đây lại là một hình thức không cần bỏ vốn. Việc của bạn cần làm là đăng ký một tài khoản Youtube, đăng tải các video lên và quan trọng là bật tính năng kiếm tiền. Để bật được tính năng kiếm tiền trên Youtube thì tài khoản của bạn cần có những yêu cầu như sau:

Phải chấp hành toàn bộ những chính sách của việc kiếm tiền thông qua nền tảng YouTube.

Kênh cần phải đạt được từ 1000 người đăng ký trở lên.

Kênh YouTube cần đạt từ 4000 tiếng xem đúng chuẩn, hợp lệ và công khai trong thời gian 12 tháng.

Cần phải liên kết tài khoản AdSense của bạn với kênh YouTube.

Đang sinh sống tại vị trí mà Chương trình Đối tác YouTube khả dụng và có hỗ trợ.

Đây là một hình thức kiếm tiền lâu dài và dựa trên sự sáng tạo của bạn vì vậy bạn nên tìm hiểu kỹ xem video của mình có chứa các nội dung vi phạm bản quyền hay không. Trước kia kiếm tiền Youtube đơn giản chỉ là reup video, nhưng hiện tại chính sách liên quan đến bản quyền ngày càng thắt chặt nên cách này dường như cũng chẳng còn đất sống.

Kiếm Tiền Thông Qua Affiliate Marketing

Hình thức MMO Affiliate Marketing

Affiliate là hình thức tiếp thị liên kết, đây là một hình thức bạn giới thiệu một sản phẩm/dịch vụ nào đó và dẫn đường link để khách hàng có thể trực tiếp mua hàng. Mỗi click và mua hàng của khách hàng từ link bạn giới thiệu, bạn sẽ nhận được mức hoa hồng tương ứng.

Affiliate đang ngày càng nổi lên trong thời gian gần đây, nhất là trong lúc diễn ra đại dịch Covid – 19, các công việc đều bị đình trệ khiến nhu cầu tìm kiếm một công việc online có xu hướng tăng. Minh chứng rõ ràng nhất cho sự tăng trưởng này chỉ riêng tại hệ thống DINOS – một Network Affiliate Marketing đã có hàng nghìn tài khoản đăng ký mới và hàng trăm Publishers đã có được thu nhập tự động.

Với hình thức kiếm tiền affiliate thông qua một sàn trung gian Dinos Network, bạn sẽ có những ưu điểm nhất định như:

Được AM của Dinos tư vấn những chiến dịch dễ chạy, mang lại hiệu quả cao

Có hệ thống Tracking rõ ràng, các số bị lost sẽ được AM hỗ trợ liên tục

Quy trình của một chiến dịch Affiliate Marketing

Bước 1: Đăng nhập/Đăng ký hệ thống

Bước 2: Lựa chọn một chiến dịch phù hợp. Lấy đường link liên kết của chiến dịch đó

Bước 3: Quảng bá đường link đó. Theo dõi và nhận hoa hồng

Bạn càng quảng bá đường link của bạn rộng rãi thì hoa hồng sẽ càng nhiều. Một vài các hình thức Digital Marketing mà bạn có thể áp dụng cho việc quảng bá đường link của mình đó là:

Facebook Ads/Google Ads/Tiktok Ads

SEO

Email Marketing

Social Marketing (Facebook, Instagram, Tiktok,..)

Lời Kết

Với những thông tin đã đề cập ở trên, chắc chắn bạn đã hiểu được phần nào MMO là gì và những điều xung quanh hình thức kiếm tiền online. Việc phát triển một hình thức kiếm tiền cho bản thân mình là một việc không dễ dàng, hy vọng bài viết đã cho bạn một hướng đi phù hợp dành cho mình. Tạo Tài Khoản Affiliate

Xem thêm: Đăng ký kiếm tiền với AccessTrade – Nền tảng Affiliate Martketing uy tín tại Việt Nam

 

BTV Thao98review

Gợi ý cho bạn
Những điều cần biết về dịch vụ kênh truyền và Internet tại Viettel IDC
20/03/2024 Events
Để có thể hỗ trợ kết nối và trao đổi thông tin một cách thuận tiện nhất giữa các điểm trong hệ thống mạng nội bộ, mạng viễn thông dùng riêng của...
Hướng dẫn đăng ký tài khoản Affiliate Marketing Rentracks
18/05/2023 Events
Trong năm 2023, Affiliate Marketing đang trở thành xu thế dẫn đầu được nhiều doanh nghiệp săn đón. Đăng ký tài khoản Affiliate Marketing với ba bước đơn giản giúp bạn trở...
MMO Là Gì? 10 Cách Kiếm Tiền Online Đơn Giản Từ Con Số 0
10/03/2023 Events
Với sự phổ cập và phát triển của khoa học công nghệ, con người giờ không chỉ tìm hiểu thông tin, kết nối bạn bè thông qua mạng Internet, mà còn...
11+ Cách kiếm tiền Online (MMO) tại nhà uy tín nhất!
10/03/2023 Events
Kiếm tiền Online – Make Money Online (MMO) là hình thức tạo thu nhập rất đáng để chúng ta tìm hiểu và phát triển. Trên thực tế, đã có nhiều...
MMO là gì? Xu hướng kiếm tiền và kinh nghiệm khi tham gia MMO
10/03/2023 Events
Trong những năm gần đây, trào lưu MMO ngày càng trở nên phổ biến và thịnh hành hơn. Hoạt động này chính là kiếm tiền online, giúp nhiều người...
MMO là gì? Cách kiếm thu nhập 1000$ trên mạng với MMO cho người mới
10/03/2023 Events
MMO là một từ quá quen thuộc với các bạn kiếm tiền online từ trước đến nay rồi phải không? Với hình thức kiếm tiền trên mạng đang phát triển việc các...
3 cách đăng ký Internet Banking Techcombank online không cần ra quầy
10/03/2023 Events
Bạn đang sử dụng tài khoản ngân hàng Techcombank và muốn tìm kiếm dịch vụ online để dễ dàng thực hiện các giao dịch? Xem ngay bài viết này để biết...
Hướng dẫn chi tiết cách tạo tài khoản ngân hàng trong 5 phút
10/03/2023 Events
Sở hữu một tài khoản ngân hàng đem lại cho bạn nhiều tiện ích trong thanh toán. Ngoài ra, bạn còn thể hiện đẳng cấp, dấu ấn cá nhân khi sở hữu một...
Ngày 12/12 là ngày gì? Hướng dẫn cách săn sale "hốt" được nhiều đồ xịn
07/12/2022 Events
12/12 là ngày gì? Chắc hẳn chúng ta vẫn còn khá xa lạ về ngày 12/12. Đây là ngày hội giảm giá cực sốc trên quy mô lớn bởi hầu như mọi...
Săn sale 12.12 Mách bạn cách mua sắm tiết kiệm trên sàn thương mại điện tử
07/12/2022 Events
Các sàn thương mại điện tử đã trở thành người bạn thân thiết với các bạn trẻ hiện nay khi cần mua một sản phẩm bất kỳ, từ mỹ phẩm, quần áo cho đến...